logo เช้านี้ที่หมอชิต

SlaveKing การอนุรักษ์ “เสือ” มรดกโลกทางธรรมชาติ | Good News by Todd Tongdee

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้คุณทอดด์ จะมีเรื่องราวดี ๆ อะไรมานำเสนอไปติดตามในช่วง Goodnews by Todd Thongdee ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

195 ครั้ง
|
18 ม.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้คุณทอดด์ จะมีเรื่องราวดี ๆ อะไรมานำเสนอไปติดตามในช่วง Goodnews by Todd Thongdee
 
จากข้อมูลของ สหภาพนานาชาติเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ เสือ ในธรรมชาติ เพิ่มประชากรเป็น 40% ตั้งแต่ตั้งแต่ปี 2558 จนกระทั่งทุกวันนี้ มีเสือกว่า 4,000-6,000 ตัว ที่ประเทศจีน รัสเซีย อินเดีย เนปาล และไทย
 
สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่าไทย ประกาศเช่นเดียวกันว่า เฉพาะเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ห้วยขาแข้ง ก็เพิ่มประชากรเช่นเดียวกัน ในปี 2550 มีประมาณ 40 ตัว แต่เมื่อปีที่ผ่านมา 2560 มี 58 ตัว ถือเป็นข่าวดีว่า เสือ ในธรรมชาติ มีโอกาสอยู่รอดเพิ่มมากขึ้น
 
เราได้มีโอกาสไปตามเส้นทางเสือในห้วยขาแข้ง และแก่งกระจาน ทีมงานข่าวของช่อง 7HD ได้ไปสำรวจโดยละเอียด ในกลุ่มป่าแก่งกระจาน กล้องดักถ่ายเจอทั้งเสือโคร่ง เสือดำ แม้แต่เสือลายเมฆ ที่หาดูยากมาก
  
คนมองเสือเป็นจ่าฝูง หรือเจ้าป่า มีอำนาจ น่ากลัว แต่ความเป็นจริงเป็นทาสเพราะมนุษย์ฆ่ามันได้ ทำร้ายมันได้ เราได้นำศิลปินชิง Grammy Awards Debashish Bettacharya มาเล่นร่วมกันในเพลง SlaveKing เพื่อป้องกันป่าและดูแลเสือของเรา โดย Debashish เองได้ตระหนักแล้วว่า ถ้าเสืออยู่ไม่ได้มันบ่งบอกว่า อีกไม่นานมนุษย์ก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน จึงมีความยินดีที่จะสร้างและเล่นบทเพลง ที่องค์กรนานาชาติเกี่ยวข้องกับเสือ จะได้นำไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ เป็นหน้าที่มนุษย์เราที่จะดูแลบ้านให้เขาได้อยู่ร่วมกับเรา เพราะเราทั้งคู่ก็เป็น SlaveKing
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/3daN6nwx1Qk

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง