logo ถกไม่เถียง

หนุ่มอเมริกัน ร้อง ! ซื้อรถหรู 13 ล้าน ถูกโชว์รูมตุ๋นได้รถไม่ตรงรุ่น : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มอเมริกันและภรรยาชาวไทย เข้าร้องทนายเดชา เหตุซื้อรถหรูมือสองจากโชว์รูมราคา 13 ล้าน ได้รถไม่ตรงรุ่น ขับไปซ่อมไป สุดท้ายทนไม่ไหวต้ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ดาวติ๊กต็อก,อเมริกัน,ชาวอเมริกัน,ทนายเดชา,ปอร์เช่,โชว์รูมรถ,ไม่ตรงปก,porsche,13ล้านบาท,TikTok,ทนายคลายทุกข์,ขอความเป็นธรรม,รถดับ,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODIGITAL,ดาวติ๊กต็อก,อเมริกัน,ชาวอเมริกัน,ทนายเดชา,ปอร์เช่,โชว์รูมรถ,ไม่ตรงปก,PORSCHE,13ล้านบาท,TIKTOK,ทนายคลายทุกข์,ขอความเป็นธรรม,รถดับ,ดาวติ๊กต็อกฝรั่ง,รถหรู,รถหรูไม่ตรงปก,รถดับบนทางด่วน,โชว์รูมตุ๋นขายรถหรูm,ขับวันแรกรถดับ

2,104 ครั้ง
|
18 ม.ค. 2566
หนุ่มอเมริกันและภรรยาชาวไทย เข้าร้องทนายเดชา เหตุซื้อรถหรูมือสองจากโชว์รูมราคา 13 ล้าน ได้รถไม่ตรงรุ่น ขับไปซ่อมไป สุดท้ายทนไม่ไหวต้องขอขายคืน แต่โชว์รูมบ่ายเบี่ยง
 
 
วันที่ 18 ม.ค. 66 คุณคลาย มิทเชล แอนเดอร์สัน และคุณนวพร เนตรนาถ (หญิง) ผู้เสียหาย เล่าว่าตนตัดสินใจซื้อซูเปอร์คาร์เพราะอยากได้รถคันนี้มานานแล้ว ไปเจอโษฆณาของโชว์รูปแห่งหนึ่งทางออนไลน์ จึงตัดสินใจซื้อกับโชว์รูมนี้ ตกลงราคาที่ 13,250,000 บาท
 
 
เมื่อรับรถมาขับกลับบ้านปรากฎว่ารถดับกลางทางด่วน จึงได้แจ้งทางโชว์รูมไป โชว์รูมแนะนำให้พักเครื่องสักครู่และสตาร์ตใหม่ รถจึงกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม จากนั้นทางโชว์รูมได้มารับรถไปซ่อมให้ แต่หลังจากซ่อมได้ไม่นานรถก้เกิดดับอีก 2 ครั้ง ทางโชว์รูมก็นำกลับไปซ่อมเหมือนเดิม เมื่อซ่อมเสร็จตนก็ไม่กล้านำมาใช้อีก ทำได้เพียงจอดทิ้งไว้
 
 
ฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้คิดว่าอยากจะขอเงินคืนคือ ไปพบเอกสารว่ารถที่ซื้อมามีรุ่นไม่ตรงกับที่ประกาศไว้ โดยทางร้านได้ประกาศขายว่าเป็นรถรุ่นปี 2021 แต่เมื่อไปดูเอกสารพบว่าเป็นรถรุ่นปี 2020 เพียงแค่จดทะเบียนในปี 2021 จึงได้เจรจาขายรถคืนโชว์รูม ตกลงราคากันที่ 12,500,000 บาท หลังผ่านมา 5 วัน ทางโชว์รูมบอกว่าสามารถซื้อคืนได้ที่ราคา 11,800,000 บาท
 
 
ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายของผู้เสียหาย กล่าวว่ามีหลักฐานเอาผิดชัดเจน ตั้งแต่การไม่ระบุรุ่นปีของรถให้ชัดเจน เข้าข่ายผิดหลายข้อหา ซึ่งผู้ที่ขายรถให้จะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด โดยตนได้ร่างคำฟ้องมาเรียบร้อยแล้ว เตรียมเอาผิดได้เลยถ้าหากไม่สามารถตกลงกันได้ในรายการ
 
 
ด้านคุณอนุพงษ์ เจริญเวช นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ สคบ. กล่าวว่าการสื่อสารของร้านอาจเป็นการทำให้ผู้ซื้อเข้าใจผิด ในทางกฎหมายผู้ขายรถมือสอง จะต้องระบุรายละเอียดของรถให้ชัดเจนไม่ว่าจะเป็น วันเดือนปี รุ่น และวันที่จดทะเบียนของรถ เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด
 
 
คุณเอ็ม กรรมการผู้จัดการของโชว์รูม ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์มือถือว่าการประเมินราคาขายคืนอ้างอิงจากราคาตลาด จึงทำให้ราคาลดลงไปจากการตกลงครั้งแรกและเสนอราคาไปคร่าว ๆ ซึ่งสามารถเจรจารายละเอียดกันอีกครั้งได้ หลังจากตรวจสภาพรถ โดยพร้อมที่จะดูแลให้เต็มที่
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/yAuFQsp1Hs0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง