logo เช้านี้ที่หมอชิต

ผบ.ตร. สั่งสอบที่มา-ที่ไป รถบัสนำเที่ยว ‘ตู้ห่าว’ โยงบริษัทหลานนายกฯ หรือไม่

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตรวจสอบรถบัสนำเที่ยวตู้ห่าว หลัง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แฉว่าเป็นของหลานนายกรัฐ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,ผบ.ตร. สั่งสอบ,ตู้ห่าว,คดีตู้ห่าว,รถบัสนำเที่ยว

1,230 ครั้ง
|
10 ม.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตรวจสอบรถบัสนำเที่ยวตู้ห่าว หลัง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แฉว่าเป็นของหลานนายกรัฐมนตรี ย้ำต้องโปร่งใสและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย
 
พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง แฉข้อมูลนายตู้ห่าว มีเงินซื้อรถยนต์โรลส์รอยซ์ แต่ไม่จ่ายเงินผู้รับเหมา
 
อีกทั้งรถทัวร์จำนวนกว่า 400-500 คัน ของบริษัท เอ็มแอนด์เอ็มทรานสปอร์ตเซอร์วิส จำกัด ที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นบริษัทของตู้ห่าว แต่ผู้ที่เป็นเจ้าของจริง ๆ คือ หจก.คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นธุรกิจของหลานนายกรัฐมนตรี ว่าเรื่องดังกล่าว พล ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งต้องดูว่าการประกอบธุรกิจนำเที่ยวจะต้องประสานงาน หรือทำสัญญากับผู้ใดบ้าง เช่น โรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก รถ คนขับ ผู้รับเหมาที่ไปทำ ก็จะต้องมีการตรวจอบทุกแง่มุม รวมถึงต้องตรวจสอบระยะเวลาในการดำเนินการด้วย ว่ามีการดำเนินการประสานงานกับธุรกิจกับบุคคลต่าง ๆ​ ช่วงไหนอย่างไร เป็นช่วงที่ได้มีการกระทำผิดเกิดขึ้น หรือเป็นช่วงก่อนหรือหลังการกระทำผิดเกิดขึ้นหรือไม่ ตรงนี้ก็จะต้องมีการตรวจสอบให้กระจ่างชัดทุกอย่าง เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/DrZtH-8aMcM

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง