logo ฆ่าโง่

ฆ่าโง่ EP. 64 ของตก : ไม่รู้ ไม่เห็น

659 ครั้ง
|
31 มี.ค. 2565

เรื่องราวของ หญิงสาวท่านหนึ่งที่ทำกระเป๋าเงินตกในร้านอาหาร จนกระทั่งหญิงสาวออกจากร้านไปซักพักก็พบว่ากระเป๋าเงินของตัวเองได้หายไปจึงกลับมาตามหาที่ร้านอาหาร แต่ไม่พบ ถามใครก็ไม่เห็น จนกระทั่งจับโป๊ะป้าที่นั่งโต๊ะข้าง ๆ ได้ว่าเป็นคนเอาไปแต่ทำตีเนียนไม่รู้ไม่เห็น....

กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ก่อนเท่าทันทางด้านกฎหมายว่า หากเจ้าของทรัพย์มีการติดตามทรัพย์ที่ตก ผู้ที่เก็บได้แต่ไม่นำส่งเจ้าหน้าที่มีความผิดฐานลักทรัพย์ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีและปรับไม่เกิน 60,000 บาท พร้อมแนะนำว่าถ้าเราเก็บกระเป๋าที่ตกได้ ประการแรกให้นำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใน 3 วัน หรือเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ประการที่สองให้นำส่งมอบกับเจ้าของทรัพย์ ประการที่สามให้ตามหาเจ้าของทรัพย์และไปลงบันทึกประจำวัน ซึ่งในทางกฎหมายแจ้งไว้ว่าถ้าเกิดทรัพย์สินไม่เกิน 30,000 บาท ผู้ที่นำส่งคืนจะได้รับเงิน 10 เปอเซ็นต์และถ้าเกิน 30,000 บาทจะได้รับเงิน 5 เปอเซ็นต์ แต่ถ้าไม่มีของเจ้าทรัพย์มารับคืนภายใน 1 ปี ทรัพย์นั้นจะตกเป็นของผู้ที่เจอทรัพย์นั้น

พบกับรายการ “ฆ่าโง่” โดยทนายมากประสบการณ์ “สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” มาพร้อมประสบการณ์จริง รวมถึงเรื่องราวเด็ดๆที่อยากนำเสนอ มาถ่ายทอดให้ชมกันในรูปแบบละครสั้น ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.15-09.20 น. ทางช่อง 7HD

#ฆ่าโง่ #กฎหมาย #ทนายสงกาญ์ #สงกาญ์อัจฉริยะทรัพย์ #CH7HD #คดี #คดีแพ่ง #คดีอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง