'ต๋อง ศิษย์ฉ่อย' หวนกลับไปใช้ชื่อเดิม หวังคืนฟอร์มวงการสนุกเกอร์
logo ข่าววันใหม่

'ต๋อง ศิษย์ฉ่อย' หวนกลับไปใช้ชื่อเดิม หวังคืนฟอร์มวงการสนุกเกอร์

ข่าววันใหม่ : เช้าวานนี้ (22 ก.พ. 64) ต๋อง ศิษย์ฉ่อย หรือ วัฒนา ภู่โอบอ้อม อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลกชาวไทย ได้ยื่นเอกสารขอเปลี่ยนชื่อกลับไปใช้ สนุกเกอร์,ต๋องศิษย์ฉ่อย,วัฒนาภู่โอบอ้อม,นักสนุกเกอร์,เปลี่ยนชื่อ

943 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2564
เช้าวานนี้ (22 ก.พ. 64) 'ต๋อง ศิษย์ฉ่อย' หรือ 'วัฒนา ภู่โอบอ้อม' อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลกชาวไทย ได้ยื่นเอกสารขอเปลี่ยนชื่อกลับไปใช้ชื่อเดิม 
 
ถ้าจำกันได้ก่อนหน้านี้ คุณต๋อง เปลี่ยนชื่อจาก 'วัฒนา' เป็น 'รัชพล' เมื่อปี พ.ศ. 2549 แต่ล่าสุด ได้ยื่นเปลี่ยนชื่อกลับมาใช้ชื่อเดิมคือ วัฒนา ภู่โอบอ้อม เหมือนเดิม 
 
ปัจจุบัน คุณต๋อง อายุ 51 ปีแล้ว และได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลของการตัดสินใจกลับมาใช้ชื่อวัฒนาเหมือนเดิม เพราะมีการไปปรึกษากับซินแสแสบ โดยบอกว่าอยากให้ตัวเองกลับมาใช้ชื่อวัฒนา เพราะเป็นชื่อที่คุณพ่อคุณแม่ตั้งให้ ถือเป็นชื่อที่ดีอยู่แล้ว ไม่น่าเปลี่ยนไปใช้ รัชพล สมควรที่จะเปลี่ยนกลับมาใช้ วัฒนา เพื่อที่จะให้ตนเองกลับมาฟอร์มดีอีกครั้ง 
 
โดยบอกว่าก่อนหน้านี้ที่ใช้ชื่อ รัชพล ก็เริ่มแพ้เรื่อยมา แต่ว่าตอนนี้ก็สวดมนต์ภาวนา รักษาศีล 5 และกลับมาใช้ชื่อนี้ ก็หวังว่าจะทำให้ตัวเองดีเหมือนเดิม โดยบอกว่าหลังจากเปลี่ยนชื่อวันแรกในช่วงที่ซ้อมเก็บตัวทีมชาติสามารถจะทำแม็กซิมั่มเบรก 147 แต้มได้ทันทีเลย และหวังว่าจะทำได้ในอนาคตด้วย ถึงแม้ว่าตอนนี้จะอายุ 51 ปีแล้ว แต่ความกระหายยังมีอยู่มากๆ 
 
แต่อย่างที่บอกตอนนี้อยู่ในช่วงเก็บตัว เตรียมเข้าร่วม 2 การแข่งขันใหญ่คือ ซีเกมส์ ในเดือน พฤศจิกายน 2564 ที่เวียดนาม และการแข่งขัน เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาชี่ยนอาร์ต เกมส์ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้าด้วย คุณต๋อง ก็ได้รับหน้าที่เป็นกัปตันสนุกเกอร์เหมือนเดิม ยังไงก็ขอให้เรียกชื่อใหม่ วัฒนา ภู่โอบอ้อม