สมาคมเทควันโด เตรียมเดินเรื่องยื่นเปลี่ยนสัญชาติ 'โค้ชเช' สัปดาห์หน้า
logo ข่าววันใหม่

สมาคมเทควันโด เตรียมเดินเรื่องยื่นเปลี่ยนสัญชาติ 'โค้ชเช' สัปดาห์หน้า

ข่าววันใหม่ : เริ่มกันที่ความฝันของ โค้ชเช เช ยอง ซอก ในการที่จะได้เป็นคนไทยแบบสมบูรณ์อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ทางสมาคมกีฬาเทควันโดออกมาประกาศว สมาคมเทควันโด,โค้ชเช,เปลี่ยนสัญชาติ,โอลิมปิก,เทควันโด

401 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2564
เริ่มกันที่ความฝันของ 'โค้ชเช' เช ยอง ซอก  ในการที่จะได้เป็นคนไทยแบบสมบูรณ์อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ทางสมาคมกีฬาเทควันโดออกมาประกาศว่า เตรียมที่จะมีการยื่นเอกสารการขอสัญชาติไทยในกับโค้ชเชในสัปดาห์หน้า 
 
เมื่อวานนี้ (23 ก.พ. 64) ทางนายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิมล ศรีวิกรม์ ได้ออกมาพูดกับผู้สื่อข่าวเรื่องความคืบหน้าในการขอสัญชาติไทยให้กับโค้ชเช โดยบอกว่าตอนนี้มีกาฟรเตรียมเอกสารพร้อมมากกว่า 80% แล้ว ถ้าไม่มีอะไรติดขัดก็น่าจะยื่นเอกสารได้ภายในสัปดาห์หน้า 
 
ช่วงนี้ให้โค้ชเช เตรียมเอกสารและปรึกษาทนายความในเรื่องของการโอนสัญชาติก่อนที่จะส่งต่อให้กับกระทรวงมหาดไทยในการดำเนินการขอสัญชาติไทยต่อไป โดยบอกว่าก่อนหน้านี้ที่หลายครั้งไม่เป็นผล เพราะว่าทุกครั้งที่ทางสมาคมถามว่าจะขอสัญชาติหรือไม่ ทางโค้ชเชก็ขอกลับไปคิดทบทวน และบอกว่ายังมีภาระที่ต้องเลี้ยงดูคุณยายที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่่ว่าตอนนี้ไม่มีอะไรต้องห่วง ก็เลยอยากทำหน้าที่อย่างเต็มที่ 
 
โดยทางผู้ช่วยศาสตราจารย์พิมล ศรีวิกรม์ บอกว่ามั่นใจว่า โค้ชเชจะได้รับสัญชาติไทยแน่นอน ส่วนโค้ชเชเองก็บอกว่าการตัดสินใจรอบนี้ไม่เปลี่ยนใจแน่นอน เพราะว่าเป้าหมายคืออยากเป็นโค้ชคนไทยพานักเทควันโดไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมให้ได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง