ลูกสาวร้องเอาผิดแพทย์-คลินิกศัลยกรรม หลังดูดไขมันจนทำให้แม่เสียชีวิต
logo ข่าววันใหม่

ลูกสาวร้องเอาผิดแพทย์-คลินิกศัลยกรรม หลังดูดไขมันจนทำให้แม่เสียชีวิต

ข่าววันใหม่ : หลังเกิดเหตุ ภรรยาอดีตรองผู้ว่านครศรีธรรมราช ไปดูดไขมันที่คลินิกแห่งหนึ่งแล้วเสียชีวิต ล่าสุด ลูกสาวเข้าแจ้งความเอาผิดคลินิกและแพทย ดูดไขมัน,คลินิกดูดไขมัน,รามคำแหง,ศัลยกรรมเสียชีวิต,คลินิกศัลยกรรม,สบส

935 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2564
หลังเกิดเหตุ ภรรยาอดีตรองผู้ว่านครศรีธรรมราช ไปดูดไขมันที่คลินิกแห่งหนึ่งแล้วเสียชีวิต ล่าสุด ลูกสาวเข้าแจ้งความเอาผิดคลินิกและแพทย์ หลังดูดไขมันให้แม่จนทำให้เสียชีวิต
 
นางสาวอัยมิญห์ อิทธีรนันท์ ลูกสาวของนางศรัณย์ภัทร์ กาญจนสุวรรณ์ ที่ไปดูดไขมันคลินิกย่านรามคำแหง เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ แล้วเสียชีวิต ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคลินิกและแพทย์ โดยเปิดเผยว่า เหตุผลที่แม่เลือกดูดไขมันกับคลินิกแห่งนี้ เพราะถูกแพทย์โน้มน้าวและการันตีผลการรักษา
 
พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่า ระหว่างที่แม่มีอาการผิดปกติ น้องชายได้บอกกับทางคลินิกนำแม่ส่งโรงพยาบาล แต่คลินิกไม่ปฏิบัติตาม ทั้งที่คลินิกอยู่ไม่ห่างจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ถึง 2 แห่ง
 
ทั้งนี้เมื่อตนเข้าไปในคลินิก พบหลอดฉีดยาคล้ายบรรจุยาสลบ ซึ่งก่อนจะรักษาแม่ได้ตกลงว่าจะใช้เพียงยานอนหลับเท่านั้น ขณะที่แพทย์ บอกว่า หลังจากดูดไขมันแม่ได้ 20 นาที แม่ก็มีอาการผิดปกติ พยาบาลและหมอพยายามกู้ชีพด้วยการซีพีอาร์ แต่ไม่เป็นผล
 
นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดี (สบส.) กล่าวภายหลังเข้าตรวจสอบคลินิกว่า คลินิกแห่งนี้ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนแพทย์มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมถูกต้อง แต่พบว่าผิดในเรื่อง พ.ร.บ.สถานพยาบาล เพราะขออนุญาตตั้งแต่ 17.00-20.00 น. แต่รักษาผู้เสียชีวิต ช่วง 12.00-14.00 น. แต่จะไม่สั่งปิดคลินิกเพราะยังไม่พบความผิดร้ายแรง
 
ทั้งนี้ทางคลินิกชี้แจงว่า อาการของผู้เสียชีวิตไม่เหมาะที่จะทำการเคลื่อนย้ายไปโรงพยาบาล ซึ่ง สบส. จะทำหนังสือไปถึงแพทย์ มาให้ข้อมูลกับแพทยสภาต่อไป
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/DoaowHav_hg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง