สุดตื้นตัน! คนใจบุญแห่บริจาค ตายายป้อนข้าวรอลงทะเบียนเราชนะ ยอดทะลุ 6 ล้าน
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

สุดตื้นตัน! คนใจบุญแห่บริจาค ตายายป้อนข้าวรอลงทะเบียนเราชนะ ยอดทะลุ 6 ล้าน

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : เรื่องราวสุดสะเทือนใจ สำหรับโครงการเราชนะ แจกเงิน 7,000 บาท เห็นทีจะไม่ใช่ทุกคนที่ชนะเสียแล้ว เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื ตา,ยาย,ตายาย,เราชนะ,โครงการเราชนะ,เงินเราชนะ,เงิน7000,แจกเงิน,เงินเยียวยา,โควิด,กำแพงเพชร,ธนาคาร,ธนาคารกรุงไทย,ลงทะเบียนเราชนะ

663 ครั้ง
|
19 ก.พ. 2564

เรื่องราวสุดสะเทือนใจ สำหรับโครงการเราชนะ แจกเงิน 7,000 บาท เห็นทีจะไม่ใช่ทุกคนที่ชนะเสียแล้ว เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “P’fon Kamonthip” โพสต์ภาพตายายนั่งกับพื้นป้อนข้าวกันรอลงทะเบียนเราชนะสำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน หน้าธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร สร้างความบีบคั้นหัวใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก จนภาพดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันถึง 4.2 หมื่นครั้ง

 

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : สุดตื้นตัน! คนใจบ

 

ต่อมาทราบว่า ตายายทั้ง 2 คนเป็นแม่ลูกกัน ซึ่งคุณยายคือ นางน้อย เอี่ยมสะอาด อายุ 81 ปี และคุณตาชื่อ นายจำเนียร เอี่ยมสะอาด อายุ 62 ปี ทั้งสองคนอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ที่บ้านทรัพย์มะนาว หมู่ 10 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดยทั้งคู่ต้องแบกสังขารอันโรยราออกเดินทางจากบ้าน ด้วยรถจักรยานยนต์พ่วงข้างคู่ใจไปธนาคารกรุงไทยสาขาท่ามะเขือ-คลองขลุง ซึ่งมีระยะทางประมาณ 35 กม. ด้วยความหวังว่าจะได้เงิน 7,000 บาท จากการลงทะเบียนเราชนะครั้งนี้ เพราะว่าไม่มีสมาร์ทโฟน

 

โดยสองแม่ลูกออกจากบ้านตั้งแต่เที่ยงคืน ไปถึงธนาคารเวลาประมาณตี 3 เกือบตี 4 เพื่อให้ได้คิวลงทะเบียนเราชนะ เป็นลำดับแรกๆ เนื่องจากทั้งสองคนไปมาแล้ว 2 วัน แต่ว่าคิวเต็มไปไม่ทัน ครั้งนี้จึงตั้งใจว่าจะต้องลงทะเบียนให้ได้ เพื่อจะได้นำเงิน 7,000 บาทมาซื้อหาอาหารประทังชีวิต เนื่องจากมีฐานะยากจน 

 

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : สุดตื้นตัน! คนใจบ

ความคืบหน้าล่าสุด สายธารน้ำใจความช่วยเหลือก็ได้หลั่งไหล ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ใจบุญได้เข้าไปดูแล นำอาหารข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ไปมอบให้แม่ลูกดังกล่าว และเป้นที่น่ายินดีว่ามีผู้ใจบุญช่วยกันโอนเงินเข้าบัญชีของตายายตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้เป็นจำนวนกว่า 6 ล้านบาท และยอดยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อทั้งคู่ทราบเรื่องก็ตื้นตันหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจกล่าวขอบคุณผู้ช่วยเหลือทุกท่าน

 

อย่างไรก็ตาม นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง ได้เดินทางมาเยี่ยม พร้อมได้นำสิ่งของและเงินสดมามอบให้ด้วย พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ตัวเลขเงินบริจาคในบัญชีของนายจำเนียรขณะนี้มีมากกว่า 6 ล้านบาท ภายในวันเดียว ดังนั้นจึงเกรงว่าอาจจะไม่ปลอดภัยสำหรับเงินที่มากจำนวนนี้ จึงได้ปรึกษากับยายและลูกชายและลูกสาวว่า จะจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาช่วยกันดูแลเงิน โดยทางอำเภอจะตั้งหัวหน้าสำนักงานปลัดและผู้ใหญ่บ้าน มาเปิดบัญชีร่วมกับนายจำเนียรและนางเล็ก น้องสาวนายจำเนียร ถ้าจะไปเบิกเงินต้องมีลงชื่อ 3 ใน 4 คน จึงจะเบิกเงินได้ แต่ในส่วนสิทธิ์ของโครงการเราชนะคงต้องถูกตัดสิทธิ์ไป เนื่องจากขณะนี้ในบัญชีมีเงินมากกว่า 500,000 บาท ไม่เข้าเงื่อนไขที่ถูกวางไว้

 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iKyQh3K69ts

ข่าวที่เกี่ยวข้อง