ตำรวจเชิญ "ลุงพล" ไป สภ.กกตูม ให้ปากคำคดีรุกป่าสงวนฯ
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

ตำรวจเชิญ "ลุงพล" ไป สภ.กกตูม ให้ปากคำคดีรุกป่าสงวนฯ

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : เจ้าหน้าที่ เปิดปฏิบัติการหนุมานสยบนาคาวังพญานาค ตะเคียนทอง เชิญ ลุงพล ไปให้ข้อมูลที่ สภ กกตูม กรณีรุกป่าสงวนฯ ลุงพล,จับลุงพล,รอดไปด้วยกัน,บ้านกกกอก,ป้าแต๋น,น้องชมพู่,ทินโชคกมลกิจ

414 ครั้ง
|
27 ม.ค. 2564

เจ้าหน้าที่ เปิดปฏิบัติการหนุมานสยบนาคาวังพญานาค ตะเคียนทอง เชิญ "ลุงพล" ไปให้ข้อมูลที่ สภ.กกตูม กรณีรุกป่าสงวนฯ

 

วันนี้ (27 ม.ค.2564) นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เข้ารื้อถอนแผงร้านค้าบริเวณหน้าบ้านพักในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร หลังเจ้าหน้าที่แขวทางหลวงมุกดาหาร เข้าแจ้งให้รื้อถอน เนื่องจากร้านค้ารุกล้ำพื้นที่ทางหลวง

 

ขณะที่นายไชย์พล ไม่มีท่าทีที่กังวล และยินยอมปฎิบัติตามคำสั่งเจ้าหน้าที่ในการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง และยังคงให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน รวมถึงกลุ่มยูทูปเปอร์

 

ส่วนกรณีที่สำนักงานป่าไม้ จ.มุกดาหาร มอบหมายให้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.2 (ดงหลวง) เข้าแจ้งความเอาผิดต่อนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร สภ.กกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ในคดีครอบครองไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 และคดีที่ผู้สื่อข่าวช่องอมรินทร์ทีวีแจ้งความลุงพล คดีทำร้ายผู้สื่อข่าว โดยข้อกล่าวหารวมเป็น 3 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกาย, ข่มขืนจิตใจ และพยายามชิงทรัพย์

 

ล่าสุด วันนี้ (26 ม.ค.) ที่ สภ.กกตูม นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เดินทางด้วยรถส่วนตัวพร้อมกับทนายส่วนตัว โดยไม่มียูทูปเบอร์ติดตาม มีป้าแต๋นเดินทางมาให้กำลังใจ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกฉบับที่ 1 โดยนายไชย์พลให้การปฏิเสธทั้งสองคดี อ้างไม่มีเจตนาจะครอบครองไม้ แต่เพราะความไม่รู้และไม่มีเจตนาหลอกลวง เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

 

ขณะที่ คดีทำร้ายร่างกายนักข่าวนั้น อ้างว่าไม่มีเจตนาจะทำร้ายร่างกาย แม้ภาพจะปรากฏออกมาถึงความรุนแรง แต่เจตนาแท้จริงเพียงแค่หยอกกันเล่น เพราะนายไชย์พลสนิทกับผู้สื่อข่าวทั้งช่องอมรินทร์ทีวี และไทยรัฐทีวี สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะรวบรวมเอกสารส่งอัยการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

สำหรับนายไชย์พลนั้น เสร็จสิ้นจากการเข้ารับทราบข้อหาจะเดินทางไปพบกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความส่วนตัว จากเดิมที่กำหนดว่าจะไปไหว้พระขอพรร่วมกัน แต่ได้ยกเลิกกิจกรรมไหว้พระ ทำบุญ แต่จะมีการพูดคุยปรึกษาเรื่องคดีน้องชมพู่เป็นการส่วนตัว ก่อนที่ทนายตั้มจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ และจะกลับมาลงพื้นที่บ้านกกกอก เดินทางขึ้นไปพิสูจน์บนภูเหล็กไฟ จุดพบศพน้องชมพู่ว่าสามารถเดินขึ้นมาเสียชีวิตเองได้หรือไม่

ชมผ่านยูทูบได้ที่นี่ : https://youtu.be/0L_I0hcNr_0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง