ทำไมไม่จอด! เปิดเหตุผลคนขับ หลังโดนวิจารณ์ยับ ไฟลุกฟางหล่นเกลื่อนถนน แต่ไม่จอด
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

ทำไมไม่จอด! เปิดเหตุผลคนขับ หลังโดนวิจารณ์ยับ ไฟลุกฟางหล่นเกลื่อนถนน แต่ไม่จอด

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : เพจวารินชำราบบ้านเฮา โพสต์คลิปเหตุการณ์ระทึกไฟไหม้รถขนฟางแห้งวิ่งยาวบนถนนบ้านทางสาย ทำให้ฟางที่ลุกไหม้หล่นเกลื่นเต เพจวารินชำราบบ้านเฮา,ไฟไหม้รถ,ไฟไหม้รถขนฟาง,อุบลราชธานี,คลิปโซเชียล

408 ครั้ง
|
15 ม.ค. 2564
เพจวารินชำราบบ้านเฮา โพสต์คลิปเหตุการณ์ระทึกไฟไหม้รถขนฟางแห้งวิ่งยาวบนถนนบ้านทางสาย ทำให้ฟางที่ลุกไหม้หล่นเกลื่นเต็มถนน
 
ขณะที่ โลกโซเชียลที่เห็นคลิปดังกล่าว ต่างต่อว่าผู้ขับขี่ว่า ประมาท เห็นแก่ตัวที่ไม่ยอมจอดรถ แต่ยังขับต่อไปทั้งที่ไฟยังลุกท่วมรถซึ่งอาจจะก่ออันตรายต่อรถคันอื่น หรือลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชน
 
โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. พ.ต.ท.เทิดภักดิ์   ศุภศร  สารวัตรสอบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถขนฟางหน้าโรงเรียนบ้านทางสาย บนทางหลวงหมายเลข 226 วาริน-ศรีสะเกษ เป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร จึงได้ประสานงานดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงเข้าตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุด้านหน้าโรงเรียนบ้านทางสายพบกองฟางติดไฟหล่นบนถนนเป็นทางยาวห่างออกมาประมาณ 1 กิโลเมตร พบรถกระบะมาสด้าสีแดง  หมายเลขทะเบียน บย-5408 อุบลราชธานี ท้ายพ่วงเทเลอร์ไม่มีทะเบียน  บนเทเลอร์มีฟางถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ท้ายรถกระบะถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายบางส่วน
 
ทั้งนี้ นายชัยยงค์  ตั้งใจ  อายุ 42 ปี คนขับเล่าว่าตนเองได้รับฟางมาประมาณ 150-180 ก้อน เพื่อไปส่งให้ลูกค้า แต่เทเลอร์เกิดยางแตกจึงได้ลงเปลี่ยนยางจนเสร็จเรียบร้อย  กำลังออกรถได้ประมาณ 10 เมตรได้มีร้านขายของชำตะโกนบอกว่าไฟไหม้อยู่ท้ายรถจึงได้ลงไปดูก็พบว่าไฟกำลังโหมขึ้น  จึงตัดสินใจขับออกจากจุดเกิดเหตุเนื่องจากอยู่หน้าโรงเรียน เกรงว่าหากลุกลามเข้าโรงเรียนจะทำให้เสียหายหนักกว่าเดิม
 
นายชัยยงค์  เล่าต่ออีกว่า หลังจากออกมาก็พบบ่อน้ำแต่ก็อยู่หน้าปั้มน้ำมัน จึงขับออกมาอีกจนเป็นที่โล่งกำลังก่อสร้างตนคิดว่าอย่างน้อยก็มีน้ำที่จะดับไฟจึงได้จอดห่างออกมาจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งตนไม่ได้คิดว่าฟางจะหล่นตามถนนเยอะ และไม่อยากให้ลุกลามในชุมชนเท่านั้น
 
ด้านคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญนายชัยยงค์  มาสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งว่าเกิดจากความประมาทหรือไม่อย่างไรเบื้องต้นไม่พบรายงานผู้บาดเจ็บหรือมีทรัพย์สินของบุคคลอื่นเสียหายแต่อย่างใดและยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายชัยยงค์
 
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปที่ได้ที่ : https://youtu.be/gc6uvqoukQ0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง