เปิบพิสดาร! 'เมนูตำปูไต่' สดจริงไม่จกตา เดินพล่านรอบจาน 'อ.ยิ่งศักดิ์' เตือนกินแล้วเสี่ยงพยาธิ
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

เปิบพิสดาร! 'เมนูตำปูไต่' สดจริงไม่จกตา เดินพล่านรอบจาน 'อ.ยิ่งศักดิ์' เตือนกินแล้วเสี่ยงพยาธิ

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : เป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ฟอร์มเซียน ได้โพสต์คลิปที่ตัวเองโพสต์ลงในแอปพลิเคชั่น TikTok ซึ่งเป รอดไปด้วยกันเศรษฐกิจชาวบ้าน,ทิน โชคกมลกิจ,รอดไปด้วยกัน,ข่าวเศรษฐกิจ,ส้มตำปู,ตำปูไต่,ส้มตำปูสดมาก,กาฬสินธุ์

1,632 ครั้ง
|
08 ต.ค. 2563
เป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ฟอร์มเซียน ได้โพสต์คลิปที่ตัวเองโพสต์ลงในแอปพลิเคชั่น TikTok ซึ่งเป็นคลิปขณะเทส้มตำลงจาน แต่ส้มตำดังกล่าว เป็นส้มตำปูที่สดมาก เพราะปูนาเป็นปูตัวเป็นๆ 3 ตัว ที่ยังคงมีชีวิตอยู่ เดินพล่านอยู่ในจาน ซึ่งหลังจากโพสต์ลงติ๊กตอกไม่กี่ชั่วโมง มียอดเข้าชมทะลุ 1 ล้านวิวแล้ว
 
นายนทีธร เมืองกลาง อายุ 21 ปี เจ้าของโพสต์ เผยว่า ตนไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่จังหวัดกาฬสินธุ์ แล้วไปซื้อส้มตำที่ร้านแห่งหนึ่งเพื่อกลับไปกินที่บ้าน ตนบอกให้เพื่อนสั่งตำไทย ตำปูอะไรก็ได้ เพราะตนไม่กินปลาร้า ซึ่งเพื่อนได้สั่งแม่ค้าว่า ตำปูไทย กับตำปูปลาร้า
 
เมื่อกลับมาถึงบ้านเพื่อน เพื่อนคนอื่นได้จัดเตรียมจานมาให้ ส่วนตนเป็นคนแกะถุงส้มตำ เมื่อเห็นว่าปูยังมีชีวิตอยู่ เดินไปเดินมา ทุกคนก็ตกใจ ตนเป็นคนปราจีนบุรี ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน ส่วนเพื่อนๆก็ล้วนไม่ใช่คนจังหวัดกาฬสินธุ์ ก็ไม่มีใครเคยเห็นเช่นกัน ไม่มีใครกล้ากิน เพราะสงสารและกลัวท้องเสีย สุดท้ายจึงนำไปปล่อย
 
ทั้งนี้ ตนมาทราบภายหลังว่า เมนูดังกล่าวเรียกว่า ตำปูไต่ ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ซึ่งชาวเน็ตบางคนก็บอกว่าเคยกินเหมือนกัน แต่ค่อนข้างหากินยาก
 
ด้าน อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ นักวิชาการด้านอาหารชื่อดัง มองว่า ใครจะกินปูเป็นๆ ก็ไม่ผิด เพราะปูเป็นอาหาร เช่น เมนูกุ้งเต้น ที่ช้อนกุ้งสดๆมาปรุงรสกินเช่นกัน ส่วนตัวมองว่าสกปรก เพราะปูยังไม่สุก ยังไม่ผ่านกระบวนการความร้อน จะรู้ได้อย่างไรว่ามีเชื้อโรคหรือไม่ หากจะกินเป็นแฟชั่น ตนไม่ส่งเสริม ตนไม่สามารถบอกได้ว่าไม่ดีอย่ากิน แต่มันเป็นสิ่งที่ไม่สมควรกิน
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fe2uI0ENJuA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง