logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ผงะ ! แมลงวันตายเพียบ หลังตอม “ปลาเค็ม” ตากแห้ง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เตือนภัย ! สาวซื้อปลาเค็มมาตากแห้ง เตรียมทำอาหาร แมลงวันเกิดไปรุมตอม ตายเป็นเบือ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,923 ครั้ง
|
14 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เตือนภัย ! สาวซื้อปลาเค็มมาตากแห้ง เตรียมทำอาหาร แมลงวันเกิดไปรุมตอม ตายเป็นเบือ
 
ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพปลาเค็มตากแห้ง (ปลาทูกัง) แต่ปรากฏว่าที่อยู่รอบ ๆ ตัวปลา ทำให้หลายคนขนลุก เพราะเป็นแมลงวันที่ร่วงลงมาตายเป็นเบือ ซึ่งผู้โพสต์ตั้งข้อสังเกตว่า ที่แมลงวันตาย เป็นเพราะปลาเค็มเหล่านี้หรือไม่
 
ผู้โพสต์ให้ข้อมูลว่า ซื้อปลาแห้งหลายกิโลฯ มาจากตลาดแห่งหนึ่ง แถวบ้านนาเคียน จังหวัดนครศรีธรรมราช จากนั้นเอามาเก็บไว้ในตู้เย็น พอวันรุ่งขึ้นจะเอามาแกงส้ม เลยนำไปตากให้สะเด็ดน้ำ แต่พอตากแดดไปได้สักพัก แมลงวันหัวเขียวบินมาตอม ก่อนตายลงทีละตัวสองตัว และภายในครึ่งชั่วโมง แมลงวันตายเป็นร้อย ๆ ตัว
 
ส่วนตัวเคยซื้อปลาเค็มตากแห้งที่ร้านนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่เคยนำมาตากแดด พอมาเห็นแบบนี้ ทำให้กลัวว่าจะเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่
 
ล่าสุด นายภาคภูมิ เดชหัสดิน หรือ หมอแล็บแพนด้า นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง โพสต์แสดงความเห็นว่า ดูแมลงวันสิ แค่มาเกาะ ก็ดิ้นตายแล้ว มันจะมีพ่อค้าแม่ค้าบางคน ชอบฉีดยาฆ่าแมลงใส่อาหารแห้ง ป้องกันแมลงวันมาตอมและวางไข่ เคยมีการสุ่มตรวจเจอ ออร์กาโนฟอสเฟต และคาร์บาเมต ในอาหารบ่อยมาก ๆ (คือ สารกำจัดแมลง ) แสดงว่ายังใช้กันตลอด มันคือยาฆ่าแมลงนั่นเอง บางคนกินเข้าไปเกิดอาการแพ้รุนแรง ใจสั่น เป็นลม หายใจลำบาก หรือถึงขั้นเสียชีวิตได้ก็มี
 
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอินคีรี อำเภอพรหมคีรี ไม่ได้นิ่งนอนใจ ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/y2dAyZBy2UQ?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง