logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สั่งสอบ ! ปมไม่ส่งฟ้องผู้บริหารหญิง เมาแล้วขับปี 2565 | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งให้ตรวจสอบกรณีพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ยังไม่ส่งฟ้องคดีผู้บริหารสาวเมาแล้วข ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,436 ครั้ง
|
01 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งให้ตรวจสอบกรณีพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ยังไม่ส่งฟ้องคดีผู้บริหารสาวเมาแล้วขับ ตั้งแต่ปี 2565
 
สั่งสอบ ปมไม่ส่งฟ้องผู้บริหารหญิง เมาแล้วขับปี 65
 
สั่งสอบ ปมไม่ส่งฟ้องผู้บริหารหญิง เมาแล้วขับปี 65 กรณีอดีตผู้บริหารหญิงบริษัทดังระดับโลก อายุ 51 ปี ขับรถเบนซ์หรู แล้วโดนจับกุมคดีเมาแล้วขับ แต่ปฏิเสธไม่ยอมไปให้ดำเนินคดีที่ สน.ประเวศ จนเกิดเหตุการณ์ถีบหน้ารองผู้กำกับการ เหตุเกิดที่ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ฝั่งตรงข้ามมัสยิด ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสวนหลวง เมื่อคืนวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา
 
ต่อมาพบว่า อดีตผู้บริหารหญิงรายนี้ เคยถูกจับกุมดำเนินคดีเมาแล้วขับครั้งแรก เมื่อปี 2565 แต่จากการตรวจสอบอย่างละเอียด คดียังค้างอยู่ที่ สน.ประเวศ พนักงานสอบสวนยังไม่ได้ส่งฟ้อง ทำให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ซึ่งกำกับดูแล สน.ประเวศ ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น
 
ด้าน พลตำรวจตรี ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์รายการข่าวเย็นประเด็นร้อนว่า แต่งตั้งให้ พลตำรวจเอก นิภพล สุขนิยม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง
 
ตอนนี้พนักงานสอบสวนคนที่ทำคดีนี้ ย้ายไปอยู่ สน.อื่น แต่ยังอยู่ในกองบัญชาการตำรวจนครบาล คดีที่เกิดตั้งแต่ปี 65 แยกเป็น 2 ส่วน คือส่วนของคดี ได้นัดหมายผู้ต้องหาไปสั่งฟ้องวันที่ 10 พฤษภาคม ผู้ต้องหายินดีไปให้ฟ้อง เพราะคดีมีอายุความ 5 ปี และยังไม่หมดอายุความ
 
ส่วนของพนักงานสอบสวนที่ไม่ส่งฟ้อง หลังตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จ หากพบว่าผิด จะตั้งกรรมการสอบวินัย แต่จะเป็นเรื่องผิดพลาดเฉพาะตัวพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีคนเดียว หรือหัวหน้าพนักงานสอบสวนใน สน. ด้วย ต้องรอรายละเอียดการตรวจสอบ น่าจะไม่เกิน 1 สัปดาห์
 
เผยตรวจสอบไม่พบผลคดี ย้อนถาม พงส.รับไม่ได้ส่งฟ้อง
 
ขณะที่ พ.ต.อ.เอกสุรพงษ์ พุฒขาว ผู้กำกับการ สน.ประเวศ ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อตอนปี 65 อดีตผู้บริหารหญิงรายนี้ ถูกตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด 69 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธผลตรวจ อ้างปริมาณแอลกอฮอล์ดังกล่าว มาจากการใช้แอลกอฮอล์ป้องกันโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถส่งฟ้องได้ทันที
 
พนักงานสอบสวนจึงส่งแอลกอฮอล์ที่ถูกอ้างถึง ไปตรวจ และผลตรวจถูกส่งกลับมาเมื่อต้นปี 66 พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานสรุปสำนวนเสร็จสมบูรณ์ มีความเห็นสั่งฟ้อง แต่ยังไม่ได้ส่งฟ้อง ก็ถูกย้ายไป สน.อื่น
 
ส่วนตัวมารู้เรื่องนี้ ตอนที่อดีตผู้บริหารหญิงถูกจับเมื่อคืน 24 เมษายนที่ผ่านมา พยายามตรวจสอบประวัติย้อนหลัง ซึ่งหญิงรายนี้บอกว่าเรื่องถูกจับตอนปี 65 เคยถูกจับจริง
 
แต่พอจะหาผลการดำเนินคดีในระบบตำรวจ และที่ศาล ปรากฏว่าตรวจไม่พบ จึงย้อนถามพนักงานสอบสวน รู้ว่ามีการส่งมอบสำนวนให้หัวหน้าพนักงานสอบ แต่ไม่ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาล
 
อดีตผู้บริหารสาวคาใจ ตำรวจชี้ให้ไปหาผู้ชาย 2 คน ในมุมมืด
 
ส่วนอดีตผู้บริหารหญิงรายนี้ วันนี้ไปออกรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่ง เธอเล่าในรายการว่า หลังเป่าแอลกอฮอล์เกิน ตำรวจชี้ให้ไปหาผู้ชายอีก 2 คน ที่ขี่รถจักรยานยนต์ในมุมมืด ตอนนั้นรู้สึกกลัวและกลางคืนด้วย เพราะไม่รู้คืออะไร และชาย 2 คนนั้นไม่ได้แต่งเครื่องแบบ จึงรู้สึกงง และเดินมาหาตำรวจอีกที
 
ส่วนตอนถูกนำตัวขึ้นรถตำรวจ เหมือนเจ้าหน้าที่ทำรุนแรงเกินไป เจ็บตั้งแต่ตอนถูกตำรวจนำตัวมา และถูกแตะตัวด้วย ตอนนั้นไม่โอเคกับคนกลุ่มนี้ ถูกผลักให้ขึ้นมาบนเบาะหลัง ซึ่งตำรวจล็อกเท้าให้และดันหัวตนเข้าไปในรถก่อน เป็นจังหวะที่ตำรวจก้มหัวเข้ามา ตอนนั้นคิดว่าต้องปกป้องตัวเองและคิดว่าต้องดิ้นให้หลุดจากการล็อก ประกอบกับส่วนตัวเคยเป็นโควิดและมีปัญหาเรื่องการหายใจด้วย จึงต้องปกป้องตัวเอง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/CYp3C9tL9bg?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง