logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

นักธุรกิจร้อง ! แจ้งบุกรุก นายก อบต. ตำรวจลั่นแค่คดีแพ่ง | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มใหญ่นักธุรกิจ ร้องขอความเป็นธรรม ถูกนายก อบต. กับพวก บุกรุกเข้ามาขนของในบ้านที่ขายให้ตนแล้ว แถมย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,880 ครั้ง
|
01 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มใหญ่นักธุรกิจ ร้องขอความเป็นธรรม ถูกนายก อบต. กับพวก บุกรุกเข้ามาขนของในบ้านที่ขายให้ตนแล้ว แถมยังจัดเลี้ยงปาร์ตีเยาะเย้ยอย่างสนุกสนาน พอไปแจ้งความตำรวจกลับบอกว่าเป็นคดีแพ่ง และเรื่องก็เงียบหายไป
 
นายวรชาติ พุกโฉมงาม อายุ 52 ปี อาชีพนักธุรกิจเครื่องหนัง เดินทางมาขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกอิทธิพลของนายก อบต. บุกยึดบ้านที่ขายให้แล้ว และขโมยของในบ้านออกไปหมด พอไปแจ้งความ พนักงานสอบสวนทำงานดี ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที พบว่าเข้าข่ายทั้งบุกรุก และลักทรัพย์ แต่หลังจากนั้นไม่กี่วัน พนักงานสอบสวนท่านนี้ถูกเปลี่ยนตัว
 
นายวรชาติ กล่าวว่า ตนทำธุรกิจอยู่ในกรุงเทพมหานคร โดยเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565 ได้มี นายฐิติกร ซึ่งเป็นหน้าขายที่ดินติดต่อมาหาตน บอกว่ามีนายก อบต. แห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร อยากซื้อที่ดินที่อยู่ติดทะเลเกือบ 6 ไร่ ของตน ในราคา 10,674,000 บาท แต่จะเอาบ้านติดทะเลมาเทิร์นให้ในราคา 2,500,000 บาท ตนจึงขอดูรูปบ้าน และโฉนด เพื่อตรวจสอบว่าติดธนาคารหรือไม่ หลังจากได้ดูรูปพบว่าบ้านพร้อมที่ดินไม่ติดธนาคาร ตนจึงตอบตกลงไป และนัดกันไปโอนบ้านในวันที่ 23 ตุลาคม 2565 ที่จังหวัดชุมพร
 
พอถึงวันนัดหมาย ตนได้พาทนายความและนายหน้าไปที่บ้านหลังดังกล่าว ที่จังหวัดชุมพร เพื่อให้โอนบ้านหลังนี้ให้ตามที่ตกลงกันไว้
 
พอไปถึงได้พบกับนายก อบต. และลูกสาวนายก อบต. ที่มีชื่อเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ ตนจึงขอให้พาไปที่สำนักงานที่ดินเพื่อโอนบ้านให้เสร็จ แต่ปรากฏว่าทางนายก อบต. ขอให้โอนในวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ได้ไหม ซึ่งในวันนั้นจะจ่ายค่าที่ดินที่เหลือทั้งหมด 8,174,000 บาท แต่ตนเองไม่ยอม เพราะได้ตกลงกันไว้แล้วว่าจะต้องโอนภายในวันนี้ ตนถึงยอมขับรถมา ทางลูกสาวนายก อบต. จึงทำสัญญายกบ้านหลังนี้ให้ตน โดยในสัญญาระบุว่า ให้ไปโอนบ้านในวันที่ 25 ธันวาคม 2565 โดยมีการเซ็นสัญญาทางผู้ซื้อ ผู้ขาย และพยานที่เป็นทนายอย่างถูกต้อง จากนั้นตนได้จ่ายเงินค่านายหน้าในการซื้อขายบ้านหลังนี้ให้กับนายฐิติกร ไป 75,000 บาท หลังจากตนได้บ้านหลังนี้มาแล้ว ตนจึงจ้าง นายฐิติกร ที่เป็นนายหน้าให้หาช่างมารีโนเวตบ้านหลังนี้ใหม่ โดยใช้งบทั้งหมด 1,200,000 บาท
 
ต่อมาประมาณกลางเดือนธันวาคม 2565 ทางนายก อบต. ได้ติดต่อมาขอขยายเวลาในการจ่ายเงินส่วนที่เหลือ วันที่ 23 ธันวาคม 2565 ตนจึงเดินทางไปพบนายก อบต. ที่จังหวัดชุมพร เพื่อถามสาเหตุทำไมถึงเลื่อนนัด โดยนายก อบต. อ้างว่า ธุรกิจส่งออกที่ทำไว้มีปัญหา ทำให้ยังไม่ได้เงินตามที่นัดหมาย และนายก อบต. จึงเสนอมาว่า วันนี้จะให้เงินตน 500,000 บาท มาก่อน และในวันที่ 5 มกราคม 2566 จะจ่ายให้อีก 500,000 บาท จากนั้นวันที่ 31 มกราคม 2566 จะจ่ายให้อีก 3,000,000 บาท ตนจึงยอมตกลง
 
พอถึงวันที่ 5 มกราคม 2566 นายก อบต. ก็เงียบ ไม่โอนเงินมาให้ วันที่ 6 มกราคม 2566 ตนจึงไลน์ไปถามถึงเงิน 500,000 บาท ที่นัดหมายกันไว้ แต่นายก อบต. อ่านข้อความแล้วไม่ตอบ เราจึงให้ทนายโทรไปถาม ก็ได้รับคำตอบว่า ขอเลื่อนไปก่อน ตอนนี้ไม่มีเงินให้ หลังทวงถามอยู่หลายเดือนก็ไม่ได้คำตอบ วันเวลาที่ชัดเจน พอตนทวงถามว่าเมื่อไหร่จะมาโอนบ้านให้ตนอย่างถูกต้องสักที ได้รับคำตอบว่า บ้านหลังนี้ไม่สามารถโอนได้เนื่องจากติดธนาคารอยู่ ตนจึงแปลกใจว่ามาหลอกตนตั้งแต่แรกทำไมว่าบ้านไม่ติดธนาคาร สามารถโอนได้ และจะไม่ยอมให้บ้านหลังนี้กับตนเด็ดขาด ตนจึงรู้แน่แล้วว่านายก อบต. ไม่ซื้อที่ดินของตนแน่ วันที่ 14 สิงหาคม 2566 ตนเอาป้ายขายที่ดินผืนนี้ไปติดในที่ดินที่จะขาย แล้วอีก 2 วันก็ปลดป้ายออก เพื่อกระตุ้นให้นายก อบต. หาเงินมาจ่ายส่วนที่เหลือ แต่ปรากฏว่า นายก อบต. เอาภาพที่ตนติดป้ายขายที่ดินไปฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งกับตน 12 ล้านบาท กล่าวหาว่าตนเองผิดสัญญา
 
โดยทนายที่ตนเองพาไปทำสัญญาซื้อขายด้วย เปลี่ยนไปเป็นทนายให้กับนายก อบต. มาฟ้องตน ไม่แน่ใจว่าจะผิดมรรยาททนายความหรือเปล่า
 
และวันที่ 7-9 นายก อบต. กับ นายฐิติกร ที่เป็นนายหน้า ได้พาคนบุกรุกเข้าไปในบ้านที่ขายให้ตนเองแล้ว และไปนำทรัพย์สินของตนภายในบ้านออกมาทั้งหมด ถอดกล้องวงจรปิดออกทุกตัว รวมถึงเข้ามาจัดงานเลี้ยงฉลองกันในบ้านอีก วันที่ 12 ตุลาคม 2566 ตนจึงไปแจ้งความข้อหาบุกรุกไว้ที่ สภ.ปากตะโก จังหวัดชุมพร ร้อยเวรรับเรื่อง และพาตนมาชี้จุดที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบปากคำตนเองเรียบร้อย ต่อมาร้อยเวรได้โทรศัพท์มาบอกว่า ตนถูกเปลี่ยนตัวไม่ให้ทำคดีนี้แล้ว จะให้ร้อยเวรคนใหม่เข้ามาทำคดีแทน พอร้อยเวรคนใหม่เข้ามาทำคดีบอกตนเองว่าคดีนี้เป็นคดีแพ่ง ไม่ใช่คดีอาญา และก็เงียบหาย
 
นายวรชาติ ยังกล่าวต่ออีกว่า มีตำรวจชั้นผู้ใหญ่โทรมาเจรจาขอให้จบเรื่อง บอกจะหาคนมาซื้อที่ดินแทนให้ พยายามจะเปลี่ยนผู้ขัดแย้งกับตน แต่ตนไม่ยอม เพราะตอนที่ตนถูกลูกสาวนายก อบต. ฟ้อง 12,000,000 บาท เรื่องขึ้นป้ายขายที่ ไม่เห็นมีใครคนไหนมาเคลียร์ให้เลย
 
ตอนนี้ตนยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ตนจึงมาขอความเป็นธรรมให้เพจสายไหมต้องรอดช่วยเหลือ เนื่องจากนายก อบต. ท่านนี้มีอิทธิพลในพื้นที่ และมีลูกเขยเป็นตำรวจอีก
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/jNBNVpfWcFo?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง