logo ถกไม่เถียง

แม่ค้าสุดช้ำ อ้าง “ส่งทุเรียนขึ้นห้าง” ให้ “หนุ่มโพรไฟล์หรู” ยอด 6.5 แสน แต่ไม่ยอมจ่าย !

ถกไม่เถียง : แม่ค้าอ้าง ถูกหนุ่มโพรไฟล์หรูมาขอซื้อทุเรียน ยอมรวมกว่า 2 ล้านบาท ซื้อขายกันไปมากลับมาดูบัญชีพบว่าเงินหายไปกว่า 6.5 แสนบาท ด้านคู่กร ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,พลิกในพลิก,ทุเรียน,แม่ค้าทุเรียน,ส่งขึ้นห้าง,ทุเรียนขึ้นห้าง,คดีโกงทุเรียน,หลักฐาน,ทิน คิดเลข,ใครโกง,หนุ่มโพรไฟล์หรู,ขายทุเรียน,ซื้อทุเรียน,โกงทุเรียน,โกงขายทุเรียน,โกงซื้อทุเรียน,โกง,โกงเงิน,โดนโกง,ถูกโกง,ทุเรียนคัดเกรด,ทุเรียนคัด,โพรไฟล์หรู,ไม่ยอมจ่าย,แม่ค้าสุดช้ำ,คดีโกงทุเรียนดัง,บิลรับเงินสด,ใบรับเงินสด,ปลอมลายเซ็น,ปลอมลายมือ,หลักฐานเด็ด,คดีพลิก,หนังคนละม้วน,มาลี พุ่มแก้ว,นิติพงค์ แก้วมณี,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์

8,809 ครั้ง
|
30 เม.ย. 2567
แม่ค้าอ้าง ถูกหนุ่มโพรไฟล์หรูมาขอซื้อทุเรียน ยอมรวมกว่า 2 ล้านบาท ซื้อขายกันไปมากลับมาดูบัญชีพบว่าเงินหายไปกว่า 6.5 แสนบาท ด้านคู่กรณีงัดหลักฐานโต้เหมือนหนังคนละม้วน
 
วันที่ 30 เม.ย. 67 คุณมาลี พุ่มแก้ว (อี่) แม่ค้าทุเรียน ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนรู้จักกับคุณนิวครั้งแรก เมื่ออีกฝ่ายเข้ามาซื้อทุเรียนในตลาดที่ตนขาย โดยจะแบ่งซื้อครั้งละหลายกิโลกรัม การซื้อครั้งแรกจ่ายเป็นเงินสดไม่มีปัญหา ซื้อขายกันนานกว่า 1 เดือน อีกฝ่ายอ้างว่าร้านอื่นสามารถให้เครดิตเขาได้ โดยมีระยะเวลางวดละ 15 วัน
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าสุดช้ำ อ้าง “ส่งทุเรียนขึ้นห้
 
หลังจากนั้นการซื้อแต่ละครั้ง คุณนิวจะโอนเงินมาไม่ครบตามจำนวนที่ต้องจ่าย โดยจะนำไปจ่ายทบงวดหน้า ภายหลังตนมาตรวจสอบกลับพบว่าคุณนิวจ่ายเงินไม่ครบ ขาดไปกว่า 6.5 แสนบาท ตนพยายามติดต่อกับคุณนิวเรื่องเงินที่ขาดไป แต่อีกฝ่ายบ่ายเบี่ยงไม่ยอมจ่าย และต่อว่าตนอย่างหยาบคาย
 
คุณนิติพงค์ แก้วมณี (นิว) คู่กรณี ชี้แจงว่า ตนรู้สึกสงสารที่คุณป้าอี่อ้างว่าครอบครัวเป็นหนี้และถูกโกง จึงตัดสินใจช่วยซื้อขายด้วย ยืนยันว่าจ่ายเงินครบตลอดทั้งเงินสดและโอนเงิน และคุณป้าอี่เป็นฝ่ายเสนอให้เครดิตซื้อขายกับตน ส่วนที่ป้าอี่ขาดทุนเนื่องจากไปรับซื้อทุเรียนแล้วได้เนื้อที่ไม่มีคุณภาพตามที่ตนต้องการ พร้อมยืนยันว่าตนมีหลักฐานว่าจ่ายเงินทั้งหมดแล้วกว่า 2 ล้านบาท และโอนเงินเกินไปกว่าหลายหมื่นบาท แต่ป้าอี่อ้างว่าตนปลอมแปลงหลักฐานการโอนเงิน ตนช่วยเหลือด้วยความสงสารแต่สุดท้ายตนกลับเป็นฝ่ายที่ถูกโกง
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าสุดช้ำ อ้าง “ส่งทุเรียนขึ้นห้
 
คุณอี่ยืนยันว่าเงินที่คุณนิวโอนเกินมาหลายหมื่นบาท ตนได้คืนเงินไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยอดที่เหลือยังไม่ครบ แต่คุณนิวยืนยันว่าตนมีหลักฐานการจ่ายเงินทั้งหมดสามารถตรวจสอบได้ ด้านคุณนุช ลูกจ้างที่ทำบัญชีในร้าน ชี้แจงว่า จากการจดบันทึกของทางร้าน พบว่าคุณนิวโอนเงินมาไม่กี่ครั้ง และจ่ายเงินสดมาไม่ครบจำนวน และหลักฐานใบรับเงินสดของคุณนิวยืนยันว่าไม่ใช่ลายมือของคนในร้าน
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าสุดช้ำ อ้าง “ส่งทุเรียนขึ้นห้
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า กรณีนี้ต้องไปไล่ดูรายการเดินบัญชีธนาคารของทั้งสองฝ่าย ถ้าหากคุณนิวจ่ายเงินครบจริงตัวเลขทั้งหมดจะต้องตรงกัน โดยจะต้องนำหลักฐานการสั่งซื้อและการรับเงินมาตรวจสอบ หากตกลงกันไม่ได้อาจต้องฟ้องร้องกันตามสิทธิ์ผู้บริโภค เพื่อตรวจสอบว่าใครเป็นฝ่ายผิดสัญญา หากคุณนิวจ่ายไม่ครบก็จะต้องจ่ายเพิ่ม แต่ถ้าคุณนิวจ่ายเกิน ก็สามารถเรียกร้องส่วนเกินคืนได้
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/VHF14kwYqv8?feature=shared