logo เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ชีปีนหน้าต่างกุฏิหนี อ้างมาหาพระกลางดึกเพราะต้องทำพิธี | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - วงการสงฆ์ยังไม่แผ่ว ที่ขอนแก่น หญิงแต่งกายคล้ายแม่ชี ขับรถเก๋งมาหาพระในกุฏิกลางดึก ชาวบ้านซุ่มดูพร้อมเจ้าหน ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

5,607 ครั้ง
|
08 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - วงการสงฆ์ยังไม่แผ่ว ที่ขอนแก่น หญิงแต่งกายคล้ายแม่ชี ขับรถเก๋งมาหาพระในกุฏิกลางดึก ชาวบ้านซุ่มดูพร้อมเจ้าหน้าที่ แต่แม่ชีไหวตัวทัน พยายามปีนหนีออกทางหน้าต่าง สุดท้ายถูกล้อมจับไว้ได้ 
 
ไล่จับแม่ชีบุกกุฏิพระ กระโดดหน้าต่างหนี จ.ขอนแก่น
นี่เป็นคลิปที่ชาวบ้านเข้าไปล็อกแขนของหญิงแต่งกายคล้ายแม่ชี หลังปีนออกจากหน้าต่างกุฏิพระลูกวัด แล้วพยายามหลบหนีขึ้นรถเก๋ง ซึ่งจอดอยู่ใกล้ ๆ กุฏิ ชาวบ้านถามหญิงที่แต่งกายคล้ายแม่ชีว่า เข้ามาทำไม แต่ไม่ยอมตอบ
 
ขณะที่พระลูกวัด 1 รูป ถูกตำรวจ ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ล้อมเอาไว้ ท่ามความความขัดแย้งของกลุ่มชาวบ้าน ที่แบ่งเป็น 2 ฝ่าย ทั้งปกป้องพระ และออกมาขับไล่พระรูปนี้ เหตุการณ์เกิดคืนเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่วัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น
 
สอบถาม นายสราวุธ พรชัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านธาตุ เล่าว่า หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนว่า เห็นแม่ชีมาหาพระที่วัดบ่อย ๆ จึงมาซุ่มดูบริเวณวัด จนเวลา 20.00 น. เห็นรถเก๋งขับเข้ามาในวัด ได้ทำการซุ่มดูอยู่จนถึงเวลา 22.00 น. เมื่อพบว่าผิดสังเกต ได้ประสานตำรวจเข้าไปที่กุฏิ โดยเรียกให้พระลูกวัดรูปนี้เปิดประตูกุฏิ แต่ถูกปฏิเสธ ระหว่างที่เจรจาขอเข้าไปค้น แม่ชีได้กระโดดลงจากหน้าต่าง ก่อนถูกล็อกตัว
 
ขณะที่ นางบุญมา ประธาน อสม.บ้านธาตุ หนึ่งในคนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงพระรูปดังกล่าวตะโกนโวยวายว่าไม่ให้ค้น แถมขู่จะฟ้อง ทางตำรวจได้ถามว่า รถเก๋งที่จอดอยู่เป็นของใคร ทางพระอ้างว่า มีคนเอามาจอดล้างซวย เพราะขับไปเหยียบแมวตาย และในจังหวะนั้น ได้เกิดเหตุแม่ชีพยายามหนี
 
หลวงพี่ ยอมย้ายพ้นวัด แจงสัมพันธ์แม่ชี แค่พี่-น้อง จ.ขอนแก่น
เมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นพบพระลูกวัดในคลิป กำลังเก็บของเตรียมย้ายออกจากวัด หลังจากชาวบ้านมีมติให้ย้ายพ้นจากวัด โดยเจ้าตัวถึงกับน้ำตาคลอ เล่าว่า บวชอยู่ที่วัดแห่งนี้นาน 10 ปีแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเข้าใจผิด หญิงสาวที่เข้ามาชื่อ นางบี (นามสมมุติ) เป็นแม่ชีจริง บวชอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในตำบลบ้านลาน ก่อนหน้านี้ นางบีเคยมีสามี แต่หย่าขาดกันไปแล้ว และตัวเธอนับถือตนเองเป็นพี่ชาย
 
ก่อนเกิดเรื่อง แม่ชีมาหาที่วัด บอกว่าขับรถเหยียบแมวตาย จึงมาขอให้ล้างซวย ล้างบาปให้ เริ่มทำพิธีช่วงเย็นวันที่ 30 เมษายน ต่อด้วยเย็นวันที่ 1 พฤษภาคม และเย็นวันที่ 2 พฤษภาคม ด้วยการเอาน้ำล้างบาตร ราดที่ตัวรถของแม่ชี
 
โดยคืนวันที่ 2 พฤษภาคม คืนเกิดเรื่อง แม่ชีมาพร้อมญาติโยม ใช้รถ 2 คัน ช่วงแรกแม่ชีจอดรถไว้ที่หน้าศาลาธรรมสังเวช ก่อนออกจากวัดไปพร้อมญาติโยม แล้วกลับเข้ามาตอน 20.00 น. จากนั้นทำพิธีล้างซวยที่รถ เสร็จพิธีประมาณ 21.00 น. จึงเดินเข้ากุฏิ ก่อนได้ยินเสียงโวยวาย อ้างว่าจับตัวแม่ชีที่พยายามกระโดดหนีทางหน้าต่างได้ ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะแม่ชีไม่ได้เข้ามาในกุฏิ
 
และจุดที่กระโดด ไม่สามารถทำได้ เพราะมีตู้เก็บของขนาดใหญ่ขวางอยู่ เชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการกลั่นแกล้งไม่ให้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัด
 
ด้าน พระเทพวิสุทธิกุล เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีความผิดทางวินัยสงฆ์จริง ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ZjvL_s9tDow?si=yj4uYqTJrCC5P6It
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง