logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เศรษฐา” แจง ! ครม.ไฟเขียว ตรึงราคา “ดีเซล-ก๊าซ LPG” | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ครม. เห็นชอบตรึงราคา น้ำมันดีเซล - ก๊าซ LPG และ ค่าไฟฟ้า สำหรับกลุ่มเปราะบาง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,851 ครั้ง
|
07 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ครม. เห็นชอบตรึงราคา น้ำมันดีเซล - ก๊าซ LPG และ ค่าไฟฟ้า สำหรับกลุ่มเปราะบาง
 
ครม.ไฟเขียว ตรึงราคา ดีเซล - ก๊าซ LPG
 
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมเห็นชอบตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ ลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานแก่ประชาชนที่กำลังจะสิ้นสุดลง เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน โดยมี 3 มาตรการหลัก คือ
 
1. ตรึงราคาน้ำมันดีเซล ไม่ให้เกินราคา 33 บาทต่อลิตร
 
2. ตรึงราคาปลีกของก๊าซ LPG ที่ต้องอยู่ในระดับ 423 บาทต่อถัง ต่อขนาด 15 กิโลกรัม
 
3. มาตรการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายพลังงาน สำหรับกลุ่มเปราะบาง ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือน จะให้ใช้ไฟฟ้าในราคาเดิม คือ 3.99 บาทต่อหน่วย จากปัจจุบันค่าไฟอยู่ที่ 4.18 บาทต่อหน่วย
 
พาณิชย์ แจงแล้ว พริก กก. 500 แค่บางพื้นที่ !
 
กรณีที่สร้างความฮือฮาเมื่อวานนี้ เมื่อมีการเผยแพร่ข่าวพริกขี้หนูสวนใน จังหวัดอุทัยธานี ราคาเพิ่มขึ้นจากกิโลกรัมละ 250 บาท เป็น 500 บาท ล่าสุด นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ชี้แจงว่า ช่วงนี้สภาพอากาศร้อนจัด อาจทำให้สินค้าราคาสูงขึ้น แต่ก็เป็นเพียงชั่วคราว พอเข้าฤดูฝนจะถูกลงมา โดยราคาพริกขี้หนูที่แพงขึ้นที่ อุทัยธานี พบเป็นพริกที่มีการคัดเกรด และเด็ดขั้วแล้ว ทำให้มีราคาสูงกว่าพริกทั่วไป ซึ่งราคาพริกขี้หนูแพงนั้นเป็นแค่บางพื้นที่ ไม่ใช่ทั้งประเทศ จากการตรวจสอบราคาพริกขี้หนูทั่วไป เฉลี่ยกิโลกรัมละ 70-90 บาท เท่านั้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/raK2h2R83-U?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง