logo ถกไม่เถียง

นายจ้างสุดเซ็ง พา “ลูกน้องต่างด้าว” เที่ยวทะเล เจอ ตำรวจดาวไถ” รีดเงินสะบัด !

ถกไม่เถียง : สุดเซ็ง ! หวังพาเพื่อนร่วมงานไปเที่ยวทะเล แต่กลับเจอตำรวจรีดไถเงินหลักแสนบาท ยัดข้อหาพาชาวต่างด้าวเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย เนื่องจากเ ถกไม่เถียง,TERODigital,Ch7HD News,Ch7HD,ช่อง7,แรงงานต่างด้าว,ต่างด้าว,แรงงานถูกกฎหมาย,แรงงานผิดกฎหมาย,แรงงานเถื่อน,ไปเที่ยวทะเล,เที่ยวทะเล,ลูกน้องต่างด้าว,ตำรวจรีดไถเงิน,ตำรวจรีดไถ,รีดไถเงิน,รีดไถ,ตำรวจ,ตำรวจดาวไถ,ดาวไถ,รีดเงิน,พาสปอร์ตแรงงาน,พาสปอร์ต,ลูกจ้าง,นายจ้าง,เพื่อนร่วมงาน,ณรงค์ศักดิ์ ขุนอาจ,ทองใบ สมบัติบูรณ์,นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์,ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์,พ.ต.ท. ศราวุฒิ ทองใย,ศราวุฒิ ทองใย

6,421 ครั้ง
|
03 พ.ค. 2567
สุดเซ็ง ! หวังพาเพื่อนร่วมงานไปเที่ยวทะเล แต่กลับเจอตำรวจรีดไถเงินหลักแสนบาท ยัดข้อหาพาชาวต่างด้าวเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย เนื่องจากเพื่อนร่วมงานต่างด้าวลืมพกพาสปอร์ต สุดท้ายต้องจ่าย 5,000 บาท เพื่อจบเรื่อง
 
ถกไม่เถียง : นายจ้างสุดเซ็ง พา “ลูกน้องต่างด้าว”
 
วันที่ 3 พ.ค. 67 คุณณรงค์ศักดิ์ ขุนอาจ (กุ้ง) สามี และคุณทองใบ สมบัติบูรณ์ (อ้อย) ภรรยา ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา ว่า ตนไม่ใช่นายจ้างตามที่เป็นข่าวเป็นเพียงรุ่นพี่และเพื่อนร่วมงาน ในวันแรงงานแห่งชาติ 1 พ.ค. 67 ตนพาเพื่อนร่วมงานไปเที่ยวทะเล โดยในรถมีชาวกัมพูชา 5 คน จากนั้นขับไปเจอตำรวจขับรถตามเรียกให้จอดรถ เพื่อขอตรวจเอกสารแรงงานชาวกัมพูชา ซึ่งมี 2 คนที่ไม่ได้พกพาสปอร์ตมา และมีชาวไทย 1 คน ไม่พกบัตรประชาชน
 
ถกไม่เถียง : นายจ้างสุดเซ็ง พา “ลูกน้องต่างด้าว”
 
ตำรวจบอกว่ามีความผิดอาจต้องส่งแรงงานต่างด้าวกลับประเทศ ระหว่างเจรจาพูดคุย ตำรวจบอกว่า "เอายังไงว่ามา จะได้ไปเที่ยวต่อ" ตนรู้อยู่ตั้งแต่แรกแล้วว่าตำรวจต้องการเรียกเงิน เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาลักษณะนี้มาก่อน โดยตำรวจเรียกเงินค่าปรับกว่า 120,000 บาท ข้อหานำคนต่างด้าวเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย จากนั้นเรียกค่าปรับอีก 15,000 บาท โดยอ้างว่านายสั่งมา ตนต่อรองจนสุดท้ายต้องจ่าย 5,000 บาท ตำรวจกำชับว่าต้องจ่ายเงินสดเท่านั้น โดยเหตุการณ์ทั้งหมดมีหลักฐานเป็นคลิปที่แอบถ่ายไว้
 
ถกไม่เถียง : นายจ้างสุดเซ็ง พา “ลูกน้องต่างด้าว”
 
นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความผิดตาม ม.157 ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบและย้ายไปช่วยราชการแล้ว แนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความ เพื่อให้สามารถเอาผิดตำรวจที่เรียกรับเงิน ให้ออกจากราชการไว้ก่อนได้ นอกจากนี้ยังมีความผิดตาม ม.148 ม.149 จากการรีดไถเงินจากประชาชน พร้อมฝากให้ตำรวจผู้บังคับบัญชาคอยควบคุมดูแลไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้อีก
 
ถกไม่เถียง : นายจ้างสุดเซ็ง พา “ลูกน้องต่างด้าว”
 
พ.ต.ท. ศราวุฒิ ทองใย สว.ส.ทล.3 กก.3 บก.ทล. (ระยอง) ชี้แจงว่า ผู้ที่ก่อเหตุรีดไถเป็นตรวจใต้บังคับบัญชาของตนจริง โดยมีหลักฐานที่แน่นหนามากพอที่จะเอาผิดได้ ส่วนเงินที่ถูกรีดไถ ยังต้องรอกระบวนการยืนยันความผิดของผู้กระทำความผิดก่อน จึงจะสามารถดำเนินการคืนเงินได้ โดยจะใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/emEDcT11Dbw?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง