คืบหน้า ! เร่งควบคุม “ไข้หวัดใหญ่” แพร่ระบาดในเรือนจำเมืองคอน
logo ข่าวอัพเดท

คืบหน้า ! เร่งควบคุม “ไข้หวัดใหญ่” แพร่ระบาดในเรือนจำเมืองคอน

ข่าวอัพเดท : จากเหตุการณ์ “ไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A” ระบาดในเรือนจำกลาง จ.นครศรีธรรมราช พบผู้ป่วย 3,450 ราย มีนักโทษเสียชีวิตแล้ว 2 ราย ทำให้เรือน ไข้หวัดใหญ่,ไข้หวัดใหญ่ระบาด

12,533 ครั้ง
|
03 พ.ค. 2567

คืบหน้า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A ในเรือนจำกลาง จ.นครศรีธรรมราช ยังทรงตัวอยู่ แต่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ยอดผู้ป่วยยังคงที่ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เพิ่มกำลังเข้าควบคุมนักโทษที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

จากเหตุการณ์ “ไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A” ระบาดในเรือนจำกลาง จ.นครศรีธรรมราช พบผู้ป่วย 3,450 ราย มีนักโทษเสียชีวิตแล้ว 2 ราย ทำให้เรือนจำต้องประกาศปิดพื้นที่ ห้ามเข้าเยี่ยมนักโทษภายในเรือนจำ เพื่อควบคุมโรคอนุญาตให้เยี่ยมและพูดคุยผ่านระบบวิดีโอคอล

ขณะนี้สถานการณ์ยังคงทรงตัวอยู่แต่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ควบคุมโรค สำนักงานป้องกันควบคุมโรค 11 นครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค สำนักงานสาธารณสุข จ.นครศรีธรรมราช เร่งสกัดการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งนอกจากกลุ่มนักโทษแล้ว ยังต้องเพิ่มความเข้มข้นในการควบคุมโรคกับกลุ่มเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับนักโทษในแต่ละวัน

มีรายงานว่า แม้สถานการณ์การควบคุมโรคในเรือนจำดีขึ้น สังเกตได้จากยอดจำนวนผู้ป่วยคงที่ แต่นักโทษรายใหม่จะถูกควบคุมตัวอยู่ในแดนแรกรับ และจะไม่ถูกส่งต่อไปยังแดนควบคุมโรค จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง

ทางด้านโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ยังเต็มไปด้วยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ที่เพิ่มกำลังเข้ามาควบคุมนักโทษ โดยยอดล่าสุดที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลขณะนี้ อยู่ที่ 15 ราย แบ่งเป็นรักษาตัวห้องโซนสีแดง 5 ราย ห้องโซนสีเหลือง 6 ราย และห้องโซนสีเขียว 2 ราย และตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ จำนวน 2 ราย โดยทุกคนต้องถูกควบคุมด้วยเครื่องพันธนาการตามระเบียบ และในจำนวนนี้มีนักโทษต้องโทษเด็ดขาด จำนวน 4 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มมาตรการควบคุมเป็นกรณีพิเศษและยังได้ติดป้ายเพื่อทำสัญลักษณ์ไว้ที่เตียงด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง